Thứ Năm, 2 tháng 12, 2010

Chương trình đào tạo thạc sĩ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC

------KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản lí Giáo dục

Mã số:  60 14 05(Ban hành kèm theo Quyết định số………/SĐH, ngày………tháng……năm 2007 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội)

I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO Về kiến thức: Chương trình cao học Quản lí giáo dục cung cấp cho học viên kiến thức chuyên sâu, hiện đại về giáo dục học, về khoa học quản lý nói chung, và quản lý giáo dục nói riêng về những vấn đề kinh tế - xã hội của phát triển giáo dục, và quản lí giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi.

 Về kỹ năng:Chương trình trang bị cho học viên kỹ năng cơ bản của một người quản lý giáo dục, kỹ năng vận dụng những kiến thức về khoa học giáo dục, khoa học quản lý và quản lý giáo dục vào quản lý các cơ sở giáo dục và các hoạt động sư phạm; Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra các hoạt động giáo dục như một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục.

Về năng lựcSau khi hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý giáo dục, học viên có thể:

Đảm nhiệm tốt các công tác tại các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các tổ chức xã hội khác;

Giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục và viện nghiên cứu khoa học giáo dục;

Tham gia thiết kế, triển khai và quản lý các dự án giáo dục.

Học viên có khả năng học và nghiên cứu ở bậc học cao hơn cùng ngành.

Về nghiên cứu:Chương trình cao học Quản lí giáo dục trang bị cho học viên:

Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nói chung và khoa học quản lý giáo dục nói riêng.

Phương pháp lập kế hoạch cho các chương trình, dự án giáo dục, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, công tác đào tạo trong trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu.

 II. TÊN VĂN BẰNG VÀ MÔN THI TUYỂN SINH1. Tên văn bằng+ Tên tiếng Việt: Thạc sĩ Quản lý giáo dục + Tên tiếng Anh: Master in Education Management2. Môn thi tuyển sinhMôn thi Cơ bản:     Logic học.

Môn thi Cơ sở:            Giáo dục học.

Môn Ngoại ngữ:     Trình độ B, một trong 5 thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc.

III. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 1. Tóm tắt yêu cầu chương trình đào tạoTổng số tín chỉ sẽ phải tích lũy:           60 tín chỉ,

Trong đó:

Khối kiến thức chung bắt buộc:     11 tín chỉ

Triết học:                           04 tín chỉ

Ngoại ngữ chung:                04 tín chỉ

Ngoại ngữ chuyên ngành:            03 tín chỉ

Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành: 37 tín chỉ

Khối kiến thức bắt buộc:              33 tín chỉ

Khối kiến thức lựa chọn:              4/24 tín chỉ

Luận văn thạc sĩ:                 12 tín chỉ

Khung  đào tạo ThS, QLGD- ĐHGD-ĐHQG.HN:

  

STT
M· m«n häc
Tªn m«n häc
Sè tÝn chØ

Sè giê tÝn chØ:
TS (LL/ThH/TH)*
Sè tiÕt häc:
TS (LL/ThH/TH)**
M· sè c¸c m«n häc tiªn quyÕt
I
Khèi kiÕn thøc chung
11



1.
MG01
TriÕt häc
Philosophy

4

60(60/0/0)
180(60/0/120)

2
MG02
Ngo¹i ng÷ chung
Foreign Language for general purposes

4

60(30/30/0)
180(30/60/90)

3.
MG03
Ngo¹i ng÷ chuyªn ngµnh
Foreign Language for specific purposes

3

45(15/15/15)
135(15/30/90)

II
Khèi kiÕn thøc c¬ së vµ chuyªn ngµnh
37




II.1.  Các m«n häc b¾t buéc
33



4.
CHQL 04
Xu thÕ ph¸t triÓn cña gi¸o dôc ViÖt Nam
The Development trends of Vietnamese Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
MG01,
CHQL 05
5.
CHQL 05
Sù ph¸t triÓn c¸c quan ®iÓm gi¸o dôc hiÖn ®¹i
The Development trends of Education Perspectives
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
MG01
6.
CHQL 06
Ph©n ho¸ vµ b×nh ®¼ng x· héi trong gi¸o dôc
Social stratification and equity in Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
MG01
CHQL04
7.
CHQL 07
Gi¸o dôc so s¸nh
Comperative Education
2
30(20/06/04)
90(20/12/58)
MG01,
CHQL05
8.
CHQL 08
T©m lÝ häc øng dông trong tæ chøc vµ qu¶n lÝ gi¸o dôc
Applied psychology in Education organization and management.
2
30(18/08/4)
90(18/16/56)
CHQL 10
9.
CHQL 09
Ph­¬ng ph¸p nghiªn cøu trong qu¶n lÝ gi¸o dôc
Research methods in Education management
2
30(18/08/4)
90(18/16/56)
MG01
10.
CHQL 10
LÝ luËn d¹y häc hiÖn ®¹i
Advanced Teaching Theory
2
30(20/08/02)
90(20/16/54)
MG01
11.
CHQL 11
Lý luËn qu¶n lÝ vµ qu¶n lý gi¸o dôc
Theory of Management and Education Management
4
60(40/15/05)
180(40/30/110)
CHQL 08
CHQL10
12.
CHQL 12
Qu¶n lÝ hÖ thèng gi¸o dôc quèc d©n vµ qu¶n lý nhµ tr­êng
Management structure of National Education System and School Management.
3
45(25/15/05)
135(25/30/80)
CHQL 11
CHQL 08
13.
CHQL 13
Qu¶n lý nhµ n­íc vµ vai trß x· héi trong qu¶n lÝ gi¸o dôc
Governance in Education and Social role in Education Management.
2
45(25/15/05)
135(25/30/80)
CHQL 11
CHQL12
14.
CHQL 14
Tµi chÝnh trong gi¸o dôc
Finance in Education
3
45(25/15/05)
135(25/30/80)
MG01
CHQL 11
15.
CHQL 15
Qu¶n lÝ nguån nh©n lùc trong gi¸o dôc
Human resource Management in Education
2
30(20/07/03)
90(20/14/56)
CHQL 11
16.
CHQL 16
§¸nh gi¸ trong gi¸o dôc
Evaluation in Education
3
45(25/15/05)
135(25/30/80)
CHQL10
CHQL11
17.
CHQL 17
Qu¶n lÝ chÊt l­îng trong gi¸o dôc
Quality Mangement in Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
CHQL10
CHQL11

II.2  Các m«n häc tù chän 
4/24



18.
CHQL 18

Qu¶n lÝ sù thay ®æi trong gi¸o dôc

Changes Management in Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
CHQL11
CHQL13
CHQL14
19.
CHQL 19
LÞch sö c¸c t­ t­ëng gi¸o dôc
History of educational thoughts
2
30(25/03/02)
90(25/06/59)
CHQL04
CHQL05
20.
CHQL 20
Gi¸o dôc th­êng xuyªn
Continuing Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
CHQL11
CHQL13
21.
CHQL 21
Ph­¬ng tiÖn vµ c«ng nghÖ trong d¹y häc
Multi-media Technology in Teaching - Learning
2
30(20/08/02)
90(20/16/54)
CHQL08
CHQL10
22.
CHQL 22
Ph¸t triÓn nguån nh©n lùc vµ c¸c chØ sè ph¸t triÓn con ng­êi.
Human Resource Development and Human Development Index
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
CHQL15
23.
CHQL 23
X©y dùng vµ qu¶n lÝ dù  ¸n gi¸o dôc
Design and management of Education projects
2
30(15/10/05)
90(15/20/55)
CHQL13
CHQL14
CHQL17
24.
CHQL 24
Ph¸t triÓn ch­¬ng tr×nh gi¸o dôc
Curriculum Development
2
30(20/08/02)
90(20/16/54)
CHQL13
CHQL14
25.
CHQL 25
Thèng kª vµ ®o l­êng trong gi¸o dôc
Statistics and Measurement in Education
2
30(22/05/03)
90(22/10/58)
CHQL16
CHQL17
26.
CHQL 26
TiÕp cËn t×nh huèng trong qu¶n lÝ gi¸o dôc
Situational approaches in Education management
2
30(20/07/03)
90(20/14/56)
CHQL10
CHQL11
27.
CHQL 27
Qu¶n lÝ th«ng tin trong gi¸o dôc
Informatic Management in Education
2
30(20/08/02)
90(20/16/54)
CHQL11
CHQL13
28.
CHQL 28
Nghiªn cøu so s¸nh trong qu¶n lÝ gi¸o dôc
Comperative Study in Education Management
2
30(20/07/03)
90(20/14/56)
CHQL07
CHQL16
29.
CHQL 29
KÕ ho¹ch ho¸ gi¸o dôc
Planning in Education
2
30(20/08/02)
90(20/16/54)
CHQL13
CHQL14
CHQL15
III
LuËn v¨n (Master Thesis)
12




                            
Ghi chú:     * Tổng số giờ tín chỉ (số giờ tín chỉ lên lớp/số giờ tín chỉ thực hành/số giờ tín chỉ tự học)
                    ** Tổng số tiết học (số tiết lên lớp/số tiết thực hành/số tiết tự học)

* Vũ Thành Trung sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét