ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
------KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản lí Giáo dục
Mã số: 60 14 05(Ban hành kèm theo Quyết định số………/SĐH, ngày………tháng……năm 2007 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội)
I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO Về kiến thức: Chương trình cao học Quản lí giáo dục cung cấp cho học viên kiến thức chuyên sâu, hiện đại về giáo dục học, về khoa học quản lý nói chung, và quản lý giáo dục nói riêng về những vấn đề kinh tế - xã hội của phát triển giáo dục, và quản lí giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi.
Về kỹ năng:Chương trình trang bị cho học viên kỹ năng cơ bản của một người quản lý giáo dục, kỹ năng vận dụng những kiến thức về khoa học giáo dục, khoa học quản lý và quản lý giáo dục vào quản lý các cơ sở giáo dục và các hoạt động sư phạm; Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra các hoạt động giáo dục như một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục.
Về năng lựcSau khi hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý giáo dục, học viên có thể:
Đảm nhiệm tốt các công tác tại các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các tổ chức xã hội khác;
Giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục và viện nghiên cứu khoa học giáo dục;
Tham gia thiết kế, triển khai và quản lý các dự án giáo dục.
Học viên có khả năng học và nghiên cứu ở bậc học cao hơn cùng ngành.
Về nghiên cứu:Chương trình cao học Quản lí giáo dục trang bị cho học viên:
Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục nói chung và khoa học quản lý giáo dục nói riêng.
Phương pháp lập kế hoạch cho các chương trình, dự án giáo dục, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, công tác đào tạo trong trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu.
II. TÊN VĂN BẰNG VÀ MÔN THI TUYỂN SINH1. Tên văn bằng+ Tên tiếng Việt: Thạc sĩ Quản lý giáo dục + Tên tiếng Anh: Master in Education Management2. Môn thi tuyển sinhMôn thi Cơ bản: Logic học.
Môn thi Cơ sở: Giáo dục học.
Môn Ngoại ngữ: Trình độ B, một trong 5 thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc.
III. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 1. Tóm tắt yêu cầu chương trình đào tạoTổng số tín chỉ sẽ phải tích lũy: 60 tín chỉ,
Trong đó:
Khối kiến thức chung bắt buộc: 11 tín chỉ
Triết học: 04 tín chỉ
Ngoại ngữ chung: 04 tín chỉ
Ngoại ngữ chuyên ngành: 03 tín chỉ
Khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành: 37 tín chỉ
Khối kiến thức bắt buộc: 33 tín chỉ
Khối kiến thức lựa chọn: 4/24 tín chỉ
Luận văn thạc sĩ: 12 tín chỉ
Khung đào tạo ThS, QLGD- ĐHGD-ĐHQG.HN:
STT | M· m«n häc | Tªn m«n häc | Sè tÝn chØ | Sè giê tÝn chØ: TS (LL/ThH/TH)* | Sè tiÕt häc: TS (LL/ThH/TH)** | M· sè c¸c m«n häc tiªn quyÕt |
I | Khèi kiÕn thøc chung | 11 | ||||
1. | MG01 | TriÕt häc Philosophy | 4 | 60(60/0/0) | 180(60/0/120) | |
2 | MG02 | Ngo¹i ng÷ chung Foreign Language for general purposes | 4 | 60(30/30/0) | 180(30/60/90) | |
3. | MG03 | Ngo¹i ng÷ chuyªn ngµnh Foreign Language for specific purposes | 3 | 45(15/15/15) | 135(15/30/90) | |
II | Khèi kiÕn thøc c¬ së vµ chuyªn ngµnh | 37 | ||||
II.1. Các m«n häc b¾t buéc | 33 | |||||
4. | CHQL 04 | Xu thÕ ph¸t triÓn cña gi¸o dôc ViÖt Nam The Development trends of Vietnamese Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | MG01, CHQL 05 |
5. | CHQL 05 | Sù ph¸t triÓn c¸c quan ®iÓm gi¸o dôc hiÖn ®¹i The Development trends of Education Perspectives | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | MG01 |
6. | CHQL 06 | Ph©n ho¸ vµ b×nh ®¼ng x· héi trong gi¸o dôc Social stratification and equity in Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | MG01 CHQL04 |
7. | CHQL 07 | Gi¸o dôc so s¸nh Comperative Education | 2 | 30(20/06/04) | 90(20/12/58) | MG01, CHQL05 |
8. | CHQL 08 | T©m lÝ häc øng dông trong tæ chøc vµ qu¶n lÝ gi¸o dôc Applied psychology in Education organization and management. | 2 | 30(18/08/4) | 90(18/16/56) | CHQL 10 |
9. | CHQL 09 | Ph¬ng ph¸p nghiªn cøu trong qu¶n lÝ gi¸o dôc Research methods in Education management | 2 | 30(18/08/4) | 90(18/16/56) | MG01 |
10. | CHQL 10 | LÝ luËn d¹y häc hiÖn ®¹i Advanced Teaching Theory | 2 | 30(20/08/02) | 90(20/16/54) | MG01 |
11. | CHQL 11 | Lý luËn qu¶n lÝ vµ qu¶n lý gi¸o dôc Theory of Management and Education Management | 4 | 60(40/15/05) | 180(40/30/110) | CHQL 08 CHQL10 |
12. | CHQL 12 | Qu¶n lÝ hÖ thèng gi¸o dôc quèc d©n vµ qu¶n lý nhµ trêng Management structure of National Education System and School Management. | 3 | 45(25/15/05) | 135(25/30/80) | CHQL 11 CHQL 08 |
13. | CHQL 13 | Qu¶n lý nhµ níc vµ vai trß x· héi trong qu¶n lÝ gi¸o dôc Governance in Education and Social role in Education Management. | 2 | 45(25/15/05) | 135(25/30/80) | CHQL 11 CHQL12 |
14. | CHQL 14 | Tµi chÝnh trong gi¸o dôc Finance in Education | 3 | 45(25/15/05) | 135(25/30/80) | MG01 CHQL 11 |
15. | CHQL 15 | Qu¶n lÝ nguån nh©n lùc trong gi¸o dôc Human resource Management in Education | 2 | 30(20/07/03) | 90(20/14/56) | CHQL 11 |
16. | CHQL 16 | §¸nh gi¸ trong gi¸o dôc Evaluation in Education | 3 | 45(25/15/05) | 135(25/30/80) | CHQL10 CHQL11 |
17. | CHQL 17 | Qu¶n lÝ chÊt lîng trong gi¸o dôc Quality Mangement in Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | CHQL10 CHQL11 |
II.2 Các m«n häc tù chän | 4/24 | |||||
18. | CHQL 18 | Qu¶n lÝ sù thay ®æi trong gi¸o dôcChanges Management in Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | CHQL11 CHQL13 CHQL14 |
19. | CHQL 19 | LÞch sö c¸c t tëng gi¸o dôc History of educational thoughts | 2 | 30(25/03/02) | 90(25/06/59) | CHQL04 CHQL05 |
20. | CHQL 20 | Gi¸o dôc thêng xuyªn Continuing Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | CHQL11 CHQL13 |
21. | CHQL 21 | Ph¬ng tiÖn vµ c«ng nghÖ trong d¹y häc Multi-media Technology in Teaching - Learning | 2 | 30(20/08/02) | 90(20/16/54) | CHQL08 CHQL10 |
22. | CHQL 22 | Ph¸t triÓn nguån nh©n lùc vµ c¸c chØ sè ph¸t triÓn con ngêi. Human Resource Development and Human Development Index | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | CHQL15 |
23. | CHQL 23 | X©y dùng vµ qu¶n lÝ dù ¸n gi¸o dôc Design and management of Education projects | 2 | 30(15/10/05) | 90(15/20/55) | CHQL13 CHQL14 CHQL17 |
24. | CHQL 24 | Ph¸t triÓn ch¬ng tr×nh gi¸o dôc Curriculum Development | 2 | 30(20/08/02) | 90(20/16/54) | CHQL13 CHQL14 |
25. | CHQL 25 | Thèng kª vµ ®o lêng trong gi¸o dôc Statistics and Measurement in Education | 2 | 30(22/05/03) | 90(22/10/58) | CHQL16 CHQL17 |
26. | CHQL 26 | TiÕp cËn t×nh huèng trong qu¶n lÝ gi¸o dôc Situational approaches in Education management | 2 | 30(20/07/03) | 90(20/14/56) | CHQL10 CHQL11 |
27. | CHQL 27 | Qu¶n lÝ th«ng tin trong gi¸o dôc Informatic Management in Education | 2 | 30(20/08/02) | 90(20/16/54) | CHQL11 CHQL13 |
28. | CHQL 28 | Nghiªn cøu so s¸nh trong qu¶n lÝ gi¸o dôc Comperative Study in Education Management | 2 | 30(20/07/03) | 90(20/14/56) | CHQL07 CHQL16 |
29. | CHQL 29 | KÕ ho¹ch ho¸ gi¸o dôc Planning in Education | 2 | 30(20/08/02) | 90(20/16/54) | CHQL13 CHQL14 CHQL15 |
III | LuËn v¨n (Master Thesis) | 12 |
Ghi chú: * Tổng số giờ tín chỉ (số giờ tín chỉ lên lớp/số giờ tín chỉ thực hành/số giờ tín chỉ tự học)
** Tổng số tiết học (số tiết lên lớp/số tiết thực hành/số tiết tự học)
* Vũ Thành Trung sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét